Các sự cố thang máy thường gặp

  • 09/2018
  • 2042

Thang máy là một thiết bị điện tử đậc biệt, cấu thành nên nó là hàng loạt các thiết bị điện tử khác nhau. Trên đây là các sự cố thang máy thường gặp và cách khắc phục chúng. 

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì thang máy được dùng vô cùng rộng rãi và phổ biến trong các tòa nhà cao tầng, khu chung cư, các trung tâm thương mại... Tuy nhiên hiên đại là vậy nhưng thang máy gia đình hay thang máy khu chung cư, vân phòng...đôi khi cũng gặp sự cố trục trặc khiến cho chúng ta  không khỏi hoang mang và lo lắng. Vậy khi gặp những vẫn đề đó ta sẽ khắc phục ra sao?

Các sự cố thường gặp:

 ●  Trường hợp mất điện: Thang máy có thể bị cắt điện bất cứ lúc nào do nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan. Tuy nhiên hầu hết các thang máy hiện nay đều được trang bị hệ thống cứu hộ tự động ARD. Nên quý khách hoàn toàn yên tâm khi mất điện hệ thống này sẽ ngay lập tức đưa thang máy về nơi gần nhất và mở cửa giúp khách hàng bước ra ngoài an toàn.

●  Thang máy gặp sự cố hỏng hóc thiết bị: Thang có hàng trăm thiết bị cơ khí, điện tử cấu thành nên, vì thế nếu có một bộ phận thiết bị nào gặp sự cố hay hỏng hóc đều ảnh hưởng tới thang máy.

●  Thang chạy quá tốc độ: Vì một lý do nào đó mà thang có thể chạy với tốc độ nhanh hơn bình thường ( không phải rơi tự do) .

●  Sự cố rơi tự do: do đứt cáp hoặc phanh hỏng.

●  Thang máy bị kẹt cửa : Cửa thang bị kẹt không thể mở ra ngoài. 

sự cố thang máy roi tự do

Làm gì khi thang máy rơi tự do

Cách xử lý các sự cố:

Khi thang máy dừng đột ngột, việc đầu tiên bạn phải thật bình tĩnh không nên bấm loạn xạ các tầng. Thay vào đó hây ấn nút mở cửa thử xem sao. Nếu thang máy vẫn không có phản ứng thì hãy kêu cứu ngay và ấn chuông khẩn cấp gọi. Bấm chuông báo động khẩn cấp hoặc nút trợ giúp trong mỗi thang máy đều có. Trên thực tế thì mọi người thường hay quên động tác này.

- Khi bị kẹt trong thang máy bạn nên giữ bình tĩnh để tìm được hướng giải quyết tối ưu nhất: Việc đầu tiên bạn nên làm là tìm mọi sự trợ giúp từ bên ngoài. Liên lạc bằng chuông cứu hộ khẩn cấp hay chính điện thoại di động của bạn. Tránh trường hợp khi quá hoảng loạn mà bạn cố cạy đạp cửa như thế khi đội cứu hộ tới sẽ rất khó khăn khắc phục. Bình tĩnh và ngồi đợi sự cứu hộ từ bên ngoài.

- Khi thang máy rơi tự do sẽ thế nào? Đối với trường hợp thang máy rơi "không phanh", một số bạn nghĩ rằng tư thế khụy gối hay nhảy liên tục trên sàn thang máy sẽ an toàn. Điều này là sai lầm, về lý thuyết để an toàn bạn phải nhảy lên cùng lúc và cùng tốc độ với thang máy trôi ( khoảng 160km/h), điều đó là không tưởng. Vậy trong trường hợp này bạn nên ngồi xuống giữa thang và đặt hai tay lên đầu đó là tư thế an toàn nhất giúp bạn tránh được những va đập không đáng có.

việc không nên làm khi gặp sự cố

Hãy thật bình tĩnh xử lý các sự cố thang máy

 

Trên đây là những kỹ năng cần thiết khi đi thang máy mà gặp phải các sự cố. Thang máy mini hay các loại thang thông thường khác, dù hiện đại nhưng thang máy vẫn là một thiết bị điện tử, nên không đảm bảo được nó sẽ luôn hoạt động. Bạn hãy đảm bảo rằng thang máy của gia đình bạn luôn được bảo trì- bảo dưỡng định kì để giảm thiểu được tối đa những sự cố không mong muốn.

Công ty thang máy Thăng Long Ocean luôn trang bị cho mỗi chiếc thang máy có bộ cứu hộ tự động an toàn và bộ giới hạn tốc độ nên quý khách hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thang máy của TLO chúng tôi.

CÔNG TY CỔ PHẦN TM&SX THANG MÁY THĂNG LONG OCEAN

ĐỊA CHỈ: PHÒNG 1306, TẦNG 13 TÒA LÔ E PHỐ HẠ YÊN- YÊN HÒA- CẦU GIẤY- HÀ NỘI

HOTLINE: 0902.809.111- 0988.955.281

WEBSITE: http://thangmaytlo.com/

EMAIL: Thanglongocean.vn@gmail.com

Bình luận