Hố Pit thang máy

  • 02/2020
  • 2006

Xây dựng hố Pít thang máy ảnh hưởng rất lớn đến việc vận hành thang máy sau này. Dưới đây TLOE sẽ tư vấn xây dựng hố thang máy gia đình, thang máy tải khách

TƯ VẤN XÂY DỰNG HỐ THANG MÁY

Hố thang máy hay còn gọi là hố PIT thang máy là chiều cao từ cốt nền 0:0 âm xuống dưới. Đây là nơi đặt các bộ phận giảm chấn, chiều đi của rail dẫn hướng, cáp tải,... Hố thang máy là nơi quyết định đến độ an toàn và kích thước cabin đạt được. Bài viết dưới đây TLOE sẽ tư vấn xây dựng hố thang máy và các yêu cầu.

1. Xây dựng hố thang máy cần đảm bảo các yếu tố sau:

- Kích thước hố thang (kích thước lọt lòng): Đó là kích thước chiều ngang và chiều sâu hố. Tùy vào loại tải trọng mà để kích thước cho hợp lý. Ví dụ: thang máy gia đình tải trọng 350kg thì kích thước bé nhất là 1500mm (rộng) x 1400mm (sâu),...mỗi loại thang có mỗi kích thước khách nhau.

- Hố PIT: Hố pit là phần tính từ cốt 0:0 xuống. Về mặt yêu cầu kỹ thuật thì hố PIT phải đảm bảo luôn trong tình trạng khô ráo, vì thế khi làm hố PIT thang máy nên đổ bê tông cả 5 mặt hố với chiều dầy ít nhất 200mm. Chiều sâu hố PIT cũng do từng loại thang, từng loại tải trọng quyết định, với thang máy gia đình thì hốt PIT tối thiểu phải đạt 700mm.

- Đà linteau giữa tầng: Hệ thống rail dẫn hướng thang máy yêu cầu khoảng cách 1500mm phải có một điểm bắt cố định vào tường nên khi làm hố cần phải làm hệ thống đà linteau 3 mặt hố vào khoảng giữa tầng.

- Phòng máy thang máy: Với loại thang máy có phòng máy, khi đổ sàn cần phải chừa trống các lỗ kỹ thuật, vị trí và kích thước các lỗ như thế nào Quý khách vui lòng liên hệ với công ty thang máy để được tư vấn chính xác nhất. Ngoài ra, Quý khách cũng không được bỏ quyên phần móc treo Palang trên nóc phòng máy.

- Các vấn đề chung: Vì thang máy vận hành theo phương thẳng đứng một cách gần như tuyệt đối, chính vì thế khi xây dựng cần phải đảm bảo hố không được quá nghiêng, vặn, móp. Ngoài ra, về mặt kết cấu, với các loại thang tải trọng bé, thấp tầng, chỉ cần xây cột bê tông 4 góc và bo bằng tường gạch.

hố thang máy mini

Bản vẽ hố thang máy mini

Bảng thông số kỹ thuật dưới đây là các thông số kích thước tiêu chuẩn, tuy nhiên những công trình có có kích thước bé hơn hoặc lớn hơn thì công ty chúng tôi với các thiết bị sản xuất, máy CNC hiện đại thì vẫn có thể đáp ứng với tiêu chí kỹ thuật và thẩm mỹ cao nhất.

 

2. Một số lưu ý khi xây dựng hố thang 

- Hố thang phải được xây dựng đúng kích thước theo bản vẽ. Về chiều sâu, chiều rộng của hố.

- 5 mặt phải được chống thấm tuyệt đối

- Độ dày đạt từ 200mm

- Tùy từng tải trọng thang sẽ có các yêu cầu về chiều sâu khác nhau. Chính vì vậy cần bảo đảm chính xác kích thước giúp thang trong quá trình vận chuyển được êm ái, an toàn.

Trên đây là một số lưu ý khi xây dựng hố thang, để đảm bảo hố thang máy cũng như việc thang máy chạy ổn định sau này, Quý khách nên tham khảo ý kiến tư vấn trực tiếp từ bên nhà cung cấp thang máy từ giai đoạn xây dựng ban đầu. Chúng tôi rất vui lòng được hợp tác với Quý khách!

 

Bình luận