Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo ở Hà Nội

  • 12/2018
  • 1121

Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo ư? LIệu có thể không với những gia đình có kích thước nhỏ?.... Có chứ TLO đã và đang thực hiện rất nhiều công trình như vậy...

Gần đây nhiều hộ gia đình có ý định chuyển bếp lên tầng trên cùng của ngôi nhà để tránh mùi thức ăn khi nấu bay xung quanh thậm chí lên các phòng trên của căn nhà. Nhưng vấn đề bất cập ở đây là nếu chuyển như vậy thì rất bất tiện cho việc đi lại. Với lý do đó rất nhiều hộ gia đình đã lắp đặt thang máy. Lợi ích của thang máy ai cũng biết nhưng vấn đề trở ngại lớn nhất ở đây là liệu rằng lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo có được không? Các hộ gia đình có diện tích hẹp sẽ như thế nào?  Qua bài viết dưới đây công ty thang máy Thăng Long ocean sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc đó.

Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo

- Khoảng thời giàn 10 năm trở về trước thì thang máy được ví như một thứ gì đó khá là xa xỉ ở các hộ gia đình. Việc xây dựng nhà ở cao tầng để tạo thêm không gian sống cho các gia đình nhiều thế hệ hay những gia đình có khu đất mặt bằng hẹp thì điều đó không có gì là lạ.

- Thường thì những gia đình xây cao từ 3-5 tầng, thậm chí là 7 tầng để kinh doanh như cho các hộ gia đình khác thuê, hay cho thuê văn phòng ở tầng trệt gia đình sẽ sống ở trên.

- Nhưng những năm trở lại đây thì vấn đề sinh hoạt của các hộ gia đình cao tầng khá khó khăn, nhất là đối với gia đình có người già, trẻ nhỏ, người bị bệnh về xương khớp. Những gia đình có ý định xây dựng cao sẽ rất ngại khi đi lên các tầng, cảm giác mệt mỏi khi đi làm về phải leo lên tầng cao để thay đồ rồi xuống nấu ăn.

- Gia đình có người già hay trẻ nhỏ và đặc biệt là người bị bệnh xương khớp thì rất ngại việc di chuyển lên xuống mỗi ngày, không những vậy về lâu dài thì bệnh xương khớp sẽ ngày càng nặng hơn.

=>  Vì những lý do trên mà ngày nay thang máy gia đình được sử dụng khá rộng từ những khu nhà có diện tích hẹp đến nhà cải tạo. Việc lắp đặt thang máy gia đình cho nhà cải tạo sẽ gồm những bước gì? Yêu cầu ra sao đối với những ngôi nhà đó? 

Thang máy gia đình cho nhà cải tạo

Quy trình lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo

Hiện nay thì việc lắp đặt thang máy không có gì quá khó khăn cả, việc đầu tiên quý khách nên làm là lựa chọn là sao được một công ty chuyên cung cấp- lắp đặt thang máy uy tín, chất lượng tốt. Với công ty thang máy Thăng Long ocean để lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo sẽ gồm các bước sau:

1. Khảo sát công trình nhà ở- Tìm ra phương án thích hợp.

- Việc đầu tiên mà hầu hết các đơn vị khác đều làm chính là khảo sát không gian ngôi nhà của Quý khách hàng. Nhân viên tư vấn kỹ thuật sẽ đo đạc lại diện tích khu vực có thể cải tạo để lắp đặt thang máy. Diện tích mặt bằng thang bộ  nếu có thể sẽ cắt bớt thang bộ để ghép thang máy chạy dọc theo chiều của thang bộ.

- Diện tích đất trong nhà hẹp thì phương án lắp đặt thang máy ngoài trời sẽ giúp diện tích nhà không bị mất như vậy Khách hàng sẽ mở một cửa khác nơi đặt vị trí thang thuận tiện nhất.

- Khảo sát lại ngôi nhà là một phần rất quan trọng, bước này giúp các nhân viên kỹ thuật tư vấn kỹ hơn các phương án lắp đặt thang máy. Tùy thuộc vào từng hộ gia đình, kích thước tầng trên cùng thì lúc đó nhân viên sẽ giúp bạn lựa chọn dòng thang sao cho hợp lý với ngôi nhà.

- Các phương án sau khi khảo sát:

+ Phương án 1: Cải tạo lại thang bộ, bố trí thang máy dọc theo chiều xoắn của thang bộ.

+ Phương án 2: Bố trí thang máy ngay cạnh thang bộ hoặc đối diện

+ Phương án 3 : Bố trí thang máy ngoài trời ( diện tích nhà quá hẹp)

Bản vẽ thang máy gia đình

Bản vẽ thang máy cho gia đình cải tạo

2. Quy trình 

Đối với từng trường hợp mà TLO sẽ đưa ra các quy trình kỹ thuật khác nhau. Đối với lắp đặt thang máy trong nhà thì:

- Cải tạo lại vị trí lắp đặt thang máy, thu hẹp lại diện tích cầu thang bộ.

- Xây dựng hố pít thang máy. Đối với gia đình có hố ga âm thì phần hố pít sẽ được xây nổi lên tại vị trí tầng 1. Các trường hợp khác hố pít tối tiểu 600mm. 

- Khung thang máy sẽ có 2 phương án cho Quý khách lựa chọn là: Xây dựng khung bê tông hoặc khung thép. Đa phần thì nhà cải tạo thì việc lựa chon khung thép để xây dựng sẽ tiết kiệm được diện tích hơn.

- Lắp thả dọi và đăth phooc trong lắp đặt thang máy quy trình này gồm

+ Lắp đặt phooc trên sàn phòng máy

+ Thả hai sợi dây dọi dọc theo cửa tầng với khoảng cách hai sợi bằng khoảng chiều rộng cửa tầng đồng thời căn chỉnh theo một đường trục của tòa nhà.

+ Thả dây dọi của ray cabin và ray đối trọng theo dây dọi cửa

+ Hệ thống dây dọi trong hố được xác định theo đường trục chuẩn của tòa nhà và dùng làm mốc chuẩn cho toàn bộ quá trình lắp đặt thang máy.

Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo

Xây dựng- lắp đặt thang máy gia đình

- Lắp đặt thang máy gia đình phần: động cơ và thiết bị phòng máy

+ Lắp đặt tủ điều khiển

+ Lắp đặt bảo vệ vượt tốc

+ Lắp đặt bộ cứu hộ khi mất điện

+ Động cơ được định vị trên hệ thống dầm đỡ. Dùng nivo xác định mặt phẳng rầm đặt động cơ. Sau đó, xác định vị trí Puli động cơ và puli phụ theo phoo. Dùng vít nở để cố định dầm vào sàn phòng máy.

- Căn chỉnh cố định các phần của cabin ( khung cabin, sàn cabin)

- Lắp đặt đối trọng thang máy.

- Lắp dầm ngăn cách giếng thang.

- Thả và cố định cáp tải.

- Lắp điện và kiểm tra lại kỹ thuật.

Thang máy gia đình sau cải tạo

 

=> Quý khách muốn lắp đặt thang máy cho gia đình mình, cần biết thêm chi tiết về các loại thang máy hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0902.809.111 gặp Mr. Tuấn. Hoặc có thể gửi thông tin về địa chỉ mail: Thanglongocean.vn@gmail.com

CÔNG TY CP TM&SX THANG MÁY THĂNG LONG OCEAN

" Chất lượng khẳng định thương hiệu"

Thang máy Thăng Long Ocean

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận