Xu hướng thiết kế và sử dụng thang máy lồng kính

  • 02/2020
  • 1171

Thang máy lồng kính là sản phẩm giúp khách hàng quan sát được cảnh vật xung quanh thang,... Hiện nay xu hướng thiết kế và sử dụng thang máy lồng kính được sử dụng nhiều trong các công trình có diện tích hẹp, tôn lên vẻ sang trọng,... 

XU HƯỚNG THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG THANG MÁY LỒNG KÍNH

Nếu các dòng thang máy truyền thống sử dụng chất liệu chủ yếu là inox sọc nhuyễn, tôn hay thép phủ sơn,.. khiến không gian ngôi nhà bị tối, bí bách và chật hẹp. Thì ngày nay, với sự phát triển không ngừng thang máy lồng kính đã ra đời, hóa giải được các khó khăn mà thang máy truyền thống đem lại. Xu hướng thiết kế và sử dụng thang máy lồng kính không ngừng tăng lên, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng lựa chọn.

1. Thang máy lồng kính là gì?

Thang máy lồng kính là sản phẩm được thiết kế hoàn toàn bằng kính cường lực cao cấp 100% từ cabin thang máy đến cửa tầng toàn bộ đều được làm bằng kính. Cũng như các loại thang máy thông thường, thang máy lồng kính được cấu tạo gồm hố pít, hố thang, cabin, phòng máy… Tuy nhiên cấu tạo thang máy lồng kính có điểm khác biệt hơn một chút đó là vật liệu cabin được làm bằng kính cường lực, khung thang máy sẽ được dựng bằng khung thép hoặc khung nhôm định hình chuyên dụng của thang máy.

thang máy lồng kính

Thang máy lồng kính- Thiết kế bản tròn

2. Khi nào nên lắp đặt thang máy kình? - Phân loại

- Khi nào nên lắp đặt thang máy lồng kính

  • Những công trình dùng vào mục đính quan sát như: trung tâm thương mại, sân bay,...
  • Công trình muốn lấy ánh sáng tự nhiên, đặt thang giữa lòng thang bộ
  • Công trình ngoài trời
  • Thang máy có kích thước nhỏ nên sử dụng thang kính giúp tạo cảm giác thang rộng hơn
  • Người có tiền sử sợ không gian kín

- Phân loại gồm 2 loại:

  • Thang máy lồng kính nhập khẩu nguyên chiếc: Giá thành khá cao, thường dùng cho các công trình sang trọng, chiều cao tầng từ 10 tầng trở nên.
  • Thang máy lồng kính liên doanh: Phần cabin sản xuất trong nước, phù hợp với kích thước hố thang có sẵn của công trình, giá thành rẻ hơn thang nhập khẩu. Thời gian cung cấp và lắp đặt nhanh hơn, độ an toàn không thua kém thang nhập khẩu. Được sử dụng chủ yếu công trình nhà ở, trung cư mini,...

3. Xu hướng thiết kế thang máy lồng kính

 ✤ Xu hướng hiện đại mang đến sự tiện nghi, sang trọng và thẩm mỹ

    Cùng với sự phát triển về lĩnh vực khoa học công nghệ, nghành thang máy đã và đang không ngừng cải tiến với rất nhiều những tính năng được tích hợp trong một phương tiện di chuyển hữu ích. Với cải tiến công nghệ, những bức tường khô cứng đã được thay bằng mặt kính cường lực trong suốt với nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng chịu nhiệt, chịu va đập, chống cháy, cách âm tốt, ngăn tia cực tím, độ bền cao…Đặc biệt là sử dụng thang máy lồng kính mang lại cho người sử dụng tầm nhìn rộng mở, bao quát toàn bộ không gian bên ngoài thang máy, đồng thời tạo sự đồng điệu cho tổng thể kiến trúc ngôi nhà. Thang máy lồng kính còn mang đậm dấu ấn của gia chủ với thiết kế riêng biệt theo sở thích của từng thành viên gia đình. 

    ➤ Nhiều loại thang máy lồng kính được sản xuất ra theo các thiết kế khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu của gia chủ, tuy nhiên các thiết kế về cabin của thang máy lồng kính được thiết kế chủ yếu theo 3 phương diện đó là thang máy lồng kính vuông, thang máy lồng kính tròn và thang máy lồng kính lục giác. Những loại thiết kế đều hướng tới không gian rộng mở cũng như tăng tính thẩm mỹ và làm thang máy trở thành vật trang trí có tính sang trọng hơn. Bên cạnh đó với thiết kế 3 dạng như vậy sẽ phù hợp các công trình có kích thước hố thang không đều, hoặc tận dụng lòng thang bộ làm hố thang máy.

  Hơn tất cả đó là an toàn được đặt lên hàng đầu

     ➤ Thang máy lồng kính được sử dụng kính cường lực 10 ly bền chắc để làm vật liệu cabin, kết hợp thép (V, I) hoặc nhôm định hình làm khung thang, sự kết hợp hoàn hảo giữa hai loại vật liệu làm tăng thêm tính thẩm mỹ và độ an toàn cho sản phẩm

     ➤ Một vấn đề rất được quan tâm về sự an toàn của thang máy lồng kính đó là trường hợp khi thang máy bị kẹt mặc dù bộ cứu hộ khi thang mất điện sẽ giúp khách hàng ra ngoài. Nhưng chẳng máy bộ cứu hộ tự động hết điện cửa không thể tự mở, lúc này là sản phẩm thang kính nên người ngoài thang ( Nhân viên kỹ thuật) sẽ biết được chính xác khách hàng đang ở vị trí nào của thang => Dễ dàng trong cứu hộ khẩn cấp.

      ➤ Bên cạnh đó thang máy lồng kính của TLO đều được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn thang máy nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

      ➤ Thang máy chỉ được đưa vào sử dụng khi đã được kiểm định, chứng minh độ an toàn của sản phẩm thông qua một đơn vị thứ 3 kiểm định, dưới sự chứng kiến của khách hàng và bên cung cấp

thang may gia dinh mini

Thang máy vách kính cho gia đình

>>> Tham khảo: Quy trình kiểm định thang máy <<<

✤ Cải tiến công nghệ và đột phá thiết kế

         Với sự phát triển không ngừng của thang máy lồng kính, những đột phá về thiết kế càng làm hài lòng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Sự đột phá về kích thước, thiết kế hốt pít nông hơn cũng như việc không phải xây dựng phòng máy làm giảm thiểu chi phí.

         ➤ Thang máy lông kính mini được sử dụng ngày càng nhiều đặc biệt là trong các gia đình có diện tích đặt thang máy khá hạn hẹp. Thang máy lồng kính mini vẫn đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về mặt kỹ thuật, chất lượng cũng như độ an toàn. Sử dụng thang máy lồng kính mini trong gia đình sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian gia đình bạn.

Tự động

Thang máy gia đình quan sát- cửa mở bán tự động

4. Nhu cầu sử dụng thang máy vách kính hiện nay

 Tại sao nên chọn thang máy kính cho gia đình?

-  Tạo cảm giác an tâm cho người sử dụng: Với những người mắc chứng sợ không gian kín hoặc không thích cảm giác bí bách thì thang máy kính chính là lựa chọn hoàn hảo. Khác với sự bí bách về tầm nhìn của thang máy inox, thang máy lồng kính có thể nhìn ra xung quanh, khách hàng vừa có thể di chuyển lên tầng vừa có thể ngắm nhìn cảnh vật xung quanh.

- Tạo sự hòa hợp với không gian kiến trúc ngôi nhà: Một ngôi nhà đẹp là sự kết hợp của nhiều kiến trúc từ nội thất bên trong đến bên ngoài. Thang máy lồng kính khi được sử dụng vừa tăng sự hòa hợp không gian kiến chúc vừa giúp người sử dụng có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thiết kế trong ngôi nhà.

- Lấy ánh sáng tự nhiên tốt: Thiết kế là sản phẩm kính nên khi đặt thang ở một vị trí nào đó ánh sáng từ phòng thang máy sẽ xuyên qua lớp kính giúp không gian trong nhà sáng hơn, tiết kiệm được một khoản chi phí điện tiêu dùng.

- Tiết kiệm diện tích lắp đặt thang máy: Các dòng thang máy kính hiện nay được cung cấp trên thị trường với thiết kế không có phòng máy. Thích hợp với các ngôi nhà có diện tích nhỏ, hạn chế chiều cao, nhà phố... Vì không yêu cầu phòng máy nên thang máy kính cũng không yêu cầu về chiều cao của tầng trên cùng. Các công trình bị giới hạn chiều cao có thể sử dụng thang máy kính. 

✤ Thang máy lồng kính đang được sử dụng rộng rãi 

Ngày nay nhu cầu sử dụng thang máy ngày càng cao, đặc biệt các công trình cải tạo có diện tích hố thang nhỏ thì sản phẩm này chính là giải pháp. Mang đến cho không gian ngôi nhà trở nên tươi mới hơn, khoảng không rộng hơn nhờ thiết kế kính trong suốt, tiện nghi hơn trong quá trình sử dụng

MỘT SỐ HÌNH ẢNH THANG MÁY VÁCH KÍNH

thang máy gia đình homelift

Thang máy gia đình sử dụng khung nhôm định hình 

thang máy gia đình mini 05

 

thang máy quan sát

Thang máy lồng kính hiện nay đang trở thành xu hướng tất yếu cho nghành công nghiệp thang máy. Bởi những ưu điểm mà nó đem lại, là giải pháp cho các công trình nhà ở có diện tích nhỏ.

Công ty thang máy Thăng Long Ocean là đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm thang máy vách kính, đa dạng về kích thước và mẫu mã. Để được trải nghiệm sản phẩm hay tư vấn, thiết kế thang máy quý khách vui lòng liên lạc theo số hotline: 0902.809.111

tư vấn thang máy

 

 


 

Bình luận