Thang máy sẽ dừng hay hoạt động khi mất điện đột ngột

  • 10/2018
  • 1504

Thang máy hoạt động được cần phải có nguồn điện. Nỗi lo ngại lớn nhất của người sử dụng là liệu thang máy sẽ dừng hay hoạt động khi mất điện đột ngột?... 

Nguồn điện quan trọng như thế nào đối với thang máy?

  Đối với tất cả các thiết bị điện tử thì nguồn điện là yếu tố vô cùng quan trọng quan giúp chúng hoạt động được. Thang máy cũng là một thiết bị điện tử đặc biệt, nó cấu thành bởi vô số các thiết bị điện tử nhỏ. Vậy để giúp thang máy được hoạt động một cách tốt nhất chính là nguồn điện.

 Vậy nếu thang máy không có ngồn điện hoặc nguồn điện không ổn định thì sẽ làm cho việc vận hành thang máy trở nên gián đoạn hoặc không hoạt động được. Điều này gây cản trở làm gián đoạn tới quá trình sử dụng thang máy của khách hàng, đồng thời sẽ làm có các thiết bị trong thang dễ bị hỏng hóc, tuổi thọ thang giảm.

❃ Vì vậy, cần hạn chế sử dụng thang máy trong điều kiện điện không ổn định ( thường xuyên mất điện) để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình bạn, tránh những sự cố không mong muốn xảy ra.

➽ Với những lý do trên, bạn nên tìm hiểu thang máy sẽ hoạt động thế nào khi mất điện đột ngột. Gây ra những ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của mỗi gia đình, cần nắm bắt rõ ràng trước khi đưa vào sử dụng. Việc có những hiểu biết cần thiết chính là cách bảo vệ lợi ích và sự chủ động hơn trong quá trình sử dụng thang máy.

thang máy bỗng dưng mất điện

Thang máy hoạt động ra sao khi mất điện

Thang máy ra sao khi mất điện?

Khi không có điện cung cấp cho thang máy, thang sẽ ngừng hoạt động và không thể di chuyển được đến tầng mà người dùng đã gọi trước đó. Đối với thang máy cũ, mất điện đồng nghĩa với việc thang máy sẽ dùng hoạt động, gây nguy hiểm cho người bên trong cabin thang máy. Cần hiểu biết được thang máy hoạt động như thế nào khi mất điện để đảm bảo an toàn cho gia đình an toàn bạn. Với công ty thang máy Thăng Long Ocean đã trang bị thêm cho thang thiết bị tự động cứu hộ an toàn khi mất điện nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm. Nhưng đối với thang máy cũ không rõ nguồn gốc xuất xứ bạn nên trang bị thêm một chiếc máy phát điện.

Kiểm tra tủ điện thang máy 

Thang máy có tiếp tục hoạt động được khi mất điện?

Trong thời kì hiện đại hiện nay thì đòi hỏi ngành thang máy cũng phải có những bước đột phá. Những rủi do thang máy cũng dần được khắc phục, như việc mất điện đột ngột, thì TLO đã trang bị được cho thang máy bộ cứu hộ tự động khi mất điện. Nguyên lý hoạt động của hệ thống này là: Khi mất điện bộ cứu hộ sẽ hoạt động sử dụng nguồn điện của bộ lưu điện UPS đưa buồng thang về tầng gần nhất và mở cửa cho khách ra ngoài. Buồng thang sẽ dừng ở tầng đó và hoạt động trở lại khi có điện. Hơn nữa khi mất ddienj đột ngột còn có đèn chiếu sáng khẩn cấp được 30 phút nên quý khách hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Bộ cứu hộ khẩn cấp an toàn

Công ty thang máy Thăng Long Ocean luôn mong muốn cho khách hàng sử dụng những sản phẩm tốt nhất, tối ưu nhất. Qua bài viết trên mong rằng sẽ giúp ích cho Quý khách hàng những hiểu biết hơn về cách xử dụng và sự cố thang máy thường gặp. 

 

VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CÔNG TY THANG MÁY THĂNG LONG OCEAN 

THEO CÁC SỐ ĐIỆN THOẠI SAU: 0902.809.111- 0988.955.281

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TỐT NHẤT

 



 

Bình luận