8 quy tắc vàng khi dạy trẻ sử dụng thang máy nơi công cộng

  • 07/2019
  • 1759

8 quy tắc vàng khi dạy trẻ sử dụng thang máy nơi công cộng,... Đây là những quy tắc ba mẹ nên dạy các bé khi sử dụng thang máy công cộng ở mọi nơi gia đình tới,... Thang máy có mặt ở khắp nơi dạy trẻ các sử dụng thang sao cho có văn hóa góp phần tạo nên môi trường sử dụng thang lành mạnh, lịch sự.

8 quy tắc vàng khi dạy trẻ sử dụng thang máy nơi công cộng

Một bài học được chú ý nhất là  8 nguyên tắc đi thang máy mà các chuyên gia thường nhấn mạnh khi dạy cho các trẻ nhỏ. Với các gia đình sử dụng thang máy và các gia đình ở trung cư có sử dụng thang máy thì chúng ta lên luyện tập cho trẻ có ý thức và thói quen sử dụng thang máy hàng ngày theo các quy tắc sau:

- Quy tắc 1: Khi chờ thang máy, các con đứng về phía 2 bên cửa. Lúc thang máy dừng, chờ người ở trong ra trước rồi mới vào. Việc làm như vậy sẽ không cản trở tới người trong thang máy đi ra, khi mọi người chưa đi ra hết mà thang có hiện tượng đóng nếu con đứng gần bảng gọi hãy giữ nút mở thang để mọi người đi ra hết. Lúc này con hãy vào trong thang.

- Quy tắc 2: Sau khi vào thang máy, chọn tầng cần lên. Trường hợp nếu có người khác vào sau cùng sử dụng thang các con cần ấn nút giữ “mở thang” để cửa thang giúp cho người khác có thể vào thang. Nếu trường hợp con vào sau mà cửa thang đóng hãy nhờ sự trợ giúp của các cô các chú trong thang mở ra giúp con vào thang. Sau đó hãy nhớ " Cảm ơn" tới người đã giúp đỡ mình nhé.

thang máy gia đình

- Quy tắc 3: Trong thang máy, đứng nép vào 2 bên hoặc di chuyển vào phía trong để người đi sau có thể bước vào, tránh đứng chặn ngay cửa thang máy kể cả khi cần ra trước. Đây là phép lịch sự tối thiểu khi sử dụng thang máy, nếu vào trước hãy đứng vào bên trong để những người vào sau có chỗ đứng. 

- Quy tắc 4: Vì không gian trong thang máy rất nhỏ hẹp nên các con cần giữ trật tự, nói chuyện nhẹ nhàng, không cười đùa ầm ĩ, xô đẩy nhau làm ảnh hưởng đến người xung quanh.

- Quy tắc 5: Hãy đứng quay mặt ra cửa về phía cửa thang. Việc đứng quay mặt về cửa thang sẽ giúp con quan sát được tầng di chuyển của thang và kịp thời đứng ra trước cửa thang khi đến tầng mà mình muốn đi ra.

- Quy tắc 6: Khi có người muốn ra khỏi thang máy trướcmà con đang đứng ở trước cửa thang. cCn cần hãy chủ động bước ra ngoài hoặc đứng nép vào bên để nhường đường cho người bên trong cần ra.

- Quy tắc 7: Trường hợp con đứng ở vị trí gần bảng điều khiển, thì hãy bấm giữ nút mở thang để khi có người vào/ra không bị cửa đóng sập vào người. Nếu đến tầng trên cùng hoặc dưới cùng, nên giữ cửa và nhường cho người khác ra ngoài trước nếu không có ai giữ thang.

- Quy tắc 8: Nếu thang máy có người phục vụ hoặc có ai đó giữ cửa, nhường lối cho con, con hãy nói lời cảm ơn họ. Đây là phép lịch sự cũng như văn hóa ưng xử khi đi và sử dụng thang máy.

Đây là 1 bài học kỹ năng cần có. Vì nó sẽ góp phần giúp con trở thành một công dân văn minh, tự tin trong văn hóa ứng xử sau này khi lớn lên. Chính vì vậy khi ba mẹ cho con tiếp xúc với thang máy kể cả đi cùng hay không đi cùng ba mẹ con nên học cách sử dụng thang sao cho hiệu quả, an toàn và giữ phép lịch sự khi đi trong thang.

CÔNG TY CP TM&SX THANG MÁY THĂNG LONG OCEAN động trong lĩnh vực thang máy bao gồm:

☑️Tư vấn, thiết kế thang máy gia đình, thang máy tải khách, thang máy tải hàng, thang máy tải thực phẩm

☑️ Cung cấp và lắp đặt thang máy theo kích thước hố thang có sẵn hoặc xây mới của công trình.

☑️Bảo trì- bảo dưỡng tất cả các loại thang máy

☑️ Sửa chữa và thay thế, nâng cấp thang máy

☑️Lắp đặt khung thang máy, xây dựng hố thang máy
 

TAGS: thang máy gia đình liên doanh || thang máy gia đình Mitsubishi || thang máy || thang máy gia đình Hà Nội

Bình luận