Lịch sử phát triển của thang máy Mitsubishi

  • 11/2018
  • 1230

Dòng thang máy Mitsubishi mang thương hiệu Nhật Bản từ lâu đã được sự tin dùng của mọi người. Vậy lịch sử phát triển của thang máy Mitsubishi có từ bao giờ?

Ngành thang máy xuất hiện đầu tiên trên thế giới thuộc hãng Otis. Năm 1878 thang máy đầu tiên được Otis ứng dụng đi vào chạy thử tại một trung tâm thương mại. Do nhu cầu sử dụng thang máy ngày càng nhiều nên vào thế kỷ XX các hãng thang máy khác lần lượt xuất hiện trên thị trường đa dạng dạng hơn. Mỗi một sản phẩm hay một công trình đều có sự hình thành và phát triển riêng, ngành thang máy cũng vậy. Để có được hiệu quả trong sử dụng thì việc tìm hiểu về lịch sử hình thành- phát triển là vô cùng quan trọng. Trong những hãng thang máy thì Mitsubishi là hãng thang máy nổi tiếng và được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất. Cùng tìn hiểu về lịch sử phát triển thang máy Mitsubishi từ đó có thêm sự lựa chọn tin cậy của chính mình.

1. Lịch sử phát triển thang máy Mitsubishi

- Năm 1921, tập đoàn điện tử Mitsubishi Electric Nhật Bản ra đời, trụ sử chính được đặt tại ngay tòa nhà Tokyo Building, thủ đô Tokyo. Trải qua 94 năm hình thành và phát triển, các sẩn phẩm điện tử mang thương hiệu Mitsubishi đã có mặt trên khắp thế giới, chiếm được nhiều sự tin tưởng của người tiêu dùng với chất lượng Made in Japan.

- Mitsubishi là một trong những hãng thang máy được tin tưởng và ưa chuộng nhất hiện nay. Khắp mọi đất nước trên thế giới đều có sự xuất hiện phục vụ của dòng thang máy này.

Thang máy Mitsubishi

Thang máy Mitsubishi

2. Quá trình phát triển thang máy Mitsubishi.

- Do Mitsubishi là tập đoàn điện tử đầu tiên sản xuất ra vô số các thiết bị điện tử chất lượng, an toàn. Nên năm 1931 tập đoàn Mitsubishi chính thức đưa sản xuất thang máy Mitsubishi vào danh mục của công ty. 

- Năm 1931: Sau 10 năm thành lập, Mitsubishi chính thức bước vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh các sản phẩm thang cuốn, thang máy.

- Năm 1935: Đây là thời điểm thang máy đang còn là một khái niệm rất xa lạ, là một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực này, Mitsubishi đã tìm hiểu, nghiên cứu trước khi đưa ra thương mại hóa sản phẩm thang máy này. Sau rất nhiều năm tìm tòi phát triển thì chiếc thang máy đầu tiên mang thương hiệu Mitsubishi cũng được đưa ra thị trường, đáp ứng nhu cầu sử dụng, là một bước tiến mới trong đáp ứng cho yêu cầu thiết yếu của con người.

- Tới năm 1950 hãng Mitsubishi đưa ra thị trường những bộ thang máy đầu tiên được xuất khẩu. Đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong nước mà hãng còn muốn vươn xa ra thế giới. Muốn phát triển ngành này hơn nữa thì việc cần phải làm là tiến tới các thị trường khác, đó là chiến lược đúng đắn của hãng.

- Năm 1964: Mitsubishi cho xây dựng nhà may sản xuất thang máy và thang cuốn đầu tiên tại Inazawa nhằm phát triển ngành thang máy. Việc đưa vào vận hành đánh dấu bước phát triển mới của Mitsubishi Elavator.

Nhà máy Inazawa Work với tháp thử thang Solae

Nhà máy Inazawa Work với tháp thử thang Solae

 

- Năm 1965: Sau 30 năm xuất hiện trên thị trường thang máy Mitsubishi đã cán mốc 10.000 bộ thang máy cho thị trường trong nước và quốc tế.

- Năm 1978: Họ nghiên cứu và lắp đặt thành công thang máy có tốc độ cao nhất trong thời điểm bấy giờ, tạo kỷ lục trong ngành công nghiệp thang máy. Chiếc thang máy được lắp đặt thành công tại công trình Sunshine 60 Building, thang chạy với tốc độ 60m/phút.

- Năm 1983: 100.000 bộ thang máy mang thương hiệu Mitsubishi được bán ra đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của con người ở khắp nơi.

- Năm 1985: Cột mốc đang nhớ khi hãng thang máy Mitsubishi đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm thang máy hình xoắn ốc đầu tiên trên thế giới. Từ đó tới nay đây vẫn là một sáng tạo vĩ đại của ngành thang máy thế giới.

- Năm 1987: Thương hiệu Mitsubishi dần mở rộng thị trường, thành lập liên doanh tại Trung Quốc SMEC- Shanghai Mitsubishi Co.Itd- Công ty TNHH Thang máy Thượng Hải.

- Năm 1991: Hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất thang máy tại Thái Lan.

- Vào năm 1993: Với sự phát triển không ngừng nghỉ, một lần nữa Mitsubishi lại phá kỷ lục của chính mình về tốc độ thang máy. Lần này kỷ lục được ghi nhận là 750m/phút. Thang máy siêu tốc này được lắp đặt tại Yokohama Landmark Tower.

- Trái qua nhiều năm nghiên cứu, tìm tòi tới năm 1998 Mitsubishi dần khẳng định thương hiệu của mình, đã cho ra đời dòng thang máy không phòng máy đầu tiên. Kể từ khi loại thang máy này ra đời, cac công trình, tòa nhà bị hạn chế về diện tich, chiều cao có thể thoải mái lắp đặt thang máy cho nhu cầu sử dụng đi lại của mọi người.

Thang cuốn hình xoắn ốc do Mitsubishi lắp đặt tại Shanghai New World Department Store

Thang cuốn hình xoắn ốc do Mitsubishi lắp đặt tại Shanghai New World Department Store

 

- Năm 2004: Xây dựng nhà máy sản xuất thang máy tại Trung Quốc- MESE

- Năm 2007: Mitsubishi ghi thêm một dấu ấn với việc xây dựng lên tháp thử thang máy mang tên SOLAE tại Inazawa Work.

- Với việc phất triển rất nhiều hướng đi mới năm 2010 thang máy Mitsubishi đưa ra thị trường dòng thang máy Mitsubishi Model Nexies.

- Tính tới năm 2015 vừa qua, hãng thang máy Mitsubishi nổi tiếng nhất của đất nước mặt trời mọc đã có những hướng đi đúng đắn bằng việc lắp đặt được thang máy đặc biệt. Những thiết bị thang máy có tốc độ ấn tượng lên tới 1080m/phút lần lượt tại các công trình Shanghai Newworld Daimaru Department Store, Shanghai Tower. Đây cũng là cách tạo nên thương hiệu và đẳng cấp riêng cho hãng thang máy tiên phong từ lâu đời nay.

=> Trải qua hơn 80 năm hình thành và phát triển, hãng thang máy Mitsubishi đã có rất nhiều sáng tạo mang tầm thế giới, có ảnh hưởng lớn tới thị trường thang máy, đáp ứng nhu cầu sử dụng của rất nhiều địa chỉ trên khắp mọi nơi trên thế giới. Tại tị trường Việt Nam hiện nay, VMEC (Vietnam Mitsubishi Elecvotor Co.,Itl) đang phân phối các dòng sản phẩn như thang máy Nexiez-Mr ( thang máy có phòng máy), Nexiez-Mrl (thang máy không phòng máy), Elenessa (thang máy không phòng máy dùng cho siêu cao ốc), Thang máy gia đình Homelift.

CÔNG TY CP TM&SX THANG MÁY THĂNG LONG OCEAN

HOTLINE 24/24: 0902.809.111- 0988.955.281

Website: http://thangmaytlo.com/

 

 

 

 

Bình luận