HỆ THỐNG THANG MÁY ĐỆM TỪ TRƯỜNG

  • 10/2019
  • 1411

Thang máy thế hệ mới hiện nay sử dụng đệm từ trường (maglev) dựa trên công nghệ đệm từ trường đã được áp dụng trong ngành thang máy đường sắt. Công nghệ này giúp thang máy không chỉ chạy lên, chạy xuống như bình thường mà còn có thể chạy sang hai bên với tốc độ cao trong các tòa nhà cao tầng.

Hệ thống thang máy đệm từ trường là hệ thống thang máy đột phá nhất của thế giới . Sản phẩm này sử dụng nam châm thay cho dây cáp của những loại thang máy thông thường khác

Hệ thống thang máy đệm từ trường được phát triển tại Đức, Ông Andreas Schierenbeck, Giám đốc điều hành Công ty thang máy Thyssenkrupp cho biết:  " Đây là loại thang máy đầu tiên trên thế giới không cần cáp, thang máy không chỉ đi lên đi xuống như các loại cầu thang máy thông thường khác mà loại thang máy dùng đệm từ trường có thể di chuyển sang trái hoặc sang phải, hệ thống thang này có thể có nhiều cabin hơn so với loại thang máy 1 cabin truyền thống".

Hệ thống thang máy đệm từ trường

 

Hệ thống thang máy này được sử dụng dựa trên công nghệ đệm từ trường đã được áp dụng trong ngành đường sắt, công nghệ này giúp các cabin thang máy hoạt động theo 1 cách đặc biệt.

Hệ thống thang máy mới này dựa trên công nghệ đệm từ trường đã được áp dụng trong ngành đường sắt. Công nghệ này sẽ giúp các cabin thang máy không chỉ chạy lên, chạy xuống như bình thường mà còn có thể chạy sang hai bên với tốc độ cao trong các tòa nhà cao tầng.

Hiện loại thang máy đệm từ trường sẽ được xây dựng một nguyên mẫu thử nghiệm cao 10m tại Tây Ban Nha vào năm sau, và một phiên bản thử nghiệm cao hơn 100m gồm nhiều cabin sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2016. Hệ thống thang máy mới này hứa hẹn sẽ cắt giảm một lượng lớn thời gian mọi người dành để chờ đợi và đi lại trong thang máy. Công ty ThyssenKrupp hy vọng, thiết kế mới của họ, với khả năng di chuyển ngang của thang máy, sẽ góp phần thúc đẩy sự sáng tạo trong những thiết kế kiến trúc tương lai.

 

Bình luận