Các vấn đề cần lưu ý khi lắp đặt thang máy

  • 10/2018
  • 1277

Thang máy gia đình ngày càng trở nên phổ biến. Điều mà các gia đình luôn quan tâm là các vấn đề cần lưu ý khi lắp đặt thang máy là gì? Làm thế nào để lựa chọn được một chiếc thang đẹp phù hợp với gia đình.

Thang máy là một phát minh vĩ đại của loài người, một hệ thống tuyệt vời giúp ích được cho con người rất nhiều trong việc di chuyển đi lại qua các tầng. Từ thang máy sử dụng cho gia đình đến các khu trung tâm thương mại, các tòa cao tầng khách sạn.... Vậy khi lắp đặt một chiếc thang máy đẹp phù hợp với không gian kiến trúc ngôi nhà bạn cần lưu ý những gì?  Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về các vấn đề cần lưu ý khi lắp đặt thang máy.

Các vấn đề cần lưu ý khi lắp đặt thang máy 

1. Khảo sát ngôi nhà- Lắp đặt hố thang.

- Để có một kiến trúc hài hòa khi lắp đặt thêm thang máy cho khu căn hộ của mình. Việc đầu tiên bạn phải làm là thiết kế, bạn phải lựa chon được vị trí lắp đặt thang máy sao cho thích hợp với kết cấu của ngôi nhà và tiện lợi nhất cho việc di chuyển của người sử dụng.

- Việc lựa chon vị trí lắp đặt hố thang thường sẽ ngay chân cầu thang bộ, giúp tiếc kiệm được diện tích. Phù hợp với cấu trúc ngôi nhà lại mang tính thẩm mỹ cao.

- Ngoài việc lựa chọn được đúng ví  đặt thang máy làm tôn lên vẻ đẹp ngôi nhà, ngoài ra còn giúp việc lắp đặt, bảo trì- bảo dưỡng trở lên thuận tiện hơn ssau này.

2. Thông số kỹ thuật của dòng thang muốn lựa chọn.

- Thông thường khi lắp đặt thang máy chủ nhà sẽ lựa chọn tải trọng thang máy. Việc lựa chọn tải trọng thang máy sẽ liên quan tới kích thước hố thang, kích thước cabi, động cơ sử dụng...

- Vì vậy khi lựa chọn được tải trọng thang máy phù hợp với gia đình mình, bạn hãy nhờ tư vấn cuẩ bên đối tác, bàn bạc và đưa ra phương án tốt nhất.

- Thang máy gia đình thường tải trọng từ 250kg - 550kg tùy vào mục đích sử dụng của mỗi gia đình và số thành viên mà lựa chọn sao cho phù hợp.

Thang máy gia đình loại nhỏ

Thang máy gia đình loại nhỏ lồng kính

3. Chọn dòng thang máy 

- Thang máy có rất nhiều dòng và chủng loại đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả của mỗi gia đình nên chọn những dòng thang máy sao cho phù hợp.

- Thang máy gia đình có hai dòng chính là nhập khẩu và liên doanh của các hãng như Fuji, Wurttemberg, Montanari,...

- Dòng thang máy gia đình thường có tính chất gọn nhẹ, sang trọng, độ thẩm mỹ cao. Vì thế, mẫu mã cảu sản rphaamr đóng một vai trò rất quan trọng giúp tôn nên vẻ đẹp của ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo những mẫu thang máy của công ty chúng tôi tại website: http://thangmaytlo.com

4. Thi công lắp đặt thang máy

- Khi thi công lắp đặt thang máy cần tuân thủ theo các quy trình lắp đặt, an toàn trong lao động.

- Công việc lắp đặt thang máy đòi hỏi đội nhân công cần có kỹ thuạt tay nghê cao và dày dặn kinh nghiệm. Vì vậy bạn nên chọn những đối tác tin cậy để thwucj hiện dự án.

- Thường thì việc lắp đặt thang máy sẽ từ 20-30 ngày là hoàn tất kể từ lúc bắt đặt xong hố thang ( tùy thuộc vào cải tạo của ngôi nhà).

Thang máy gia đình liên doanh

Thang máy gia đình bố trí cạnh cầu thang

5. Tình huống hay gặp khi đi thang máy.

- Trước khi lắp đặt thang máy thì cũng nên chú ý đề phòng những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Phổ biến nhất là hiện tượng thang nhốt người do cúp điện đột ngột. Để phòng ngừa tình huống này cần trang bị hệ thống điện dự phòng, hệ thống báo động khẩn cấp.

- Trang bị bộ giảm tốc đề phòng khi thang bị rơi đột ngột khi xảy ra sự cố không mong muốn.

=> Công ty thang máy Thăng Long Ocean luôn mong muốn mang tới những sản phẩm giá trị bền lâu tới tay người sử dụng. Với  phương châm " Chất lượng khẳng định thương hiệu ", các sản phẩm của công ty TLO chúng tôi đã được đông đảo chủ đầu tư tin dùng và đó là nền tảng cho TLO khẳng định vị trí của mình trên thị trường Việt.

CÔNG TY CỔ PHẦN TM&SX THANG MÁY THĂNG LONG OCEAN

Địa chỉ: P.1306- tòa lô E, P.Hạ Yên, Yên Hòa- Cầu Giấy- Hà Nội

Hotline: 0902.809.111- 0988.955.281

Website: http://thangmaytlo.com/

Email: Thanglongocean.vn@gmail.com

 

Bình luận