Kinh nghiệm thực tế khi chọn mua thang máy gia đình

  • 02/2020
  • 446

Kinh nghiệm thực tế khi lựa chọn mua thang máy gia đình mà hầu hết khách hàng cần biết,... Xác định nhu cầu sử dụng thang máy, dòng thang như: Mitsubishi, Fuji, Montanari, wurttemberg,...

KINH NGHIỆM THỰC TẾ KHI LỰA CHỌN MUA THANG MÁY GIA ĐÌNH- THANG MÁY TẢI KHÁCH

 

Thang máy là một sản phẩm mang tính chất công nghệ phục vụ khách hàng trong vấn đề di chuyển. Mua thang máy là công việc tương đối khó khăn đối với khách hàng bởi hiện nay có rất nhiều công ty đang cung cấp mặt hàng này, kinh nghiệm thực tế từ những người đã mua và sử dụng thang máy sẽ tạo niềm tin cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm. Tại Việt Nam theo thống kê có tới hơn 200 công ty kinh doanh các dịch vụ liên quan đến thang máy. Chất lượng sản phẩm của mỗi công ty sẽ khác nhau, để mua được một chiếc thang máy tốt, bền, đẹp chúng ta cần dựa vào nhiều tiêu chí để đánh giá và đưa ra quyết định. Bài viết dưới đây TLOE sẽ chia sẻ các kinh nghiệm khi chọn mua thang máy thực tế giúp khách hàng nắm bắt được những yêu cầu đạt tiêu chuẩn của một sản phẩm thang máy.

kinh nghiệm lựa chọn mua thang máy

1. Xác định nhu cầu khi chọn mua thang máy

1.1 Chức năng sử dụng: Mỗi loại thang máy sẽ có những chức năng khác nhau đáp ứng được nhu cầu sử dụng của từng công trình. Phân loại thang máy theo chức năng gồm 3 loại:

  • Thang máy gia đình: Được dùng để phụ vụ trong gia đình, là dòng thang máy mini thích hợp với các gia đình hiện đại ngày nay, kích thước hố thang đa dạng, tải trọng thông thường từ 250kg trở nên.
  • Thang máy tải khách: Phụ vụ nhu cầu đi lại của khách hàng, thường được sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn, chung cư, trung tâm thương mại,… Có tải trọng lớn từ 450kg trở nên
  • Thang máy tải hàng: dùng trong các nghành công nghiệp có chức năng vận chuyển hàng hóa, tải thực phẩm, ô tô,…

1.2 Xác định diện tích có thể lắp đặt thang máy

Từ diện tích thực tế có thể dùng để lắp đặt thang máy sẽ có thể xác định được sử dụng loại thang máy có phòng máy hay không phòng máy. Kích thước hố thang (chiểu rộng x chiều sâu) có thể xây dựng: để tính toán sao cho hợp lý, phù hợp tiêu chuẩn và tránh lãng phí. Kích thước cabin sao cho phù hợp, giúp tiết kiệm không gian nhưng không gây cảm giác chật trội cho người sử dụng.

- Thang máy có phòng máy có chiều cao tầng trên cùng sẽ phải đạt từ 4200mm trở nên để có thể xây dựng phòng thang máy. Phòng thang máy sẽ là nơi đặt động cơ thang máy, tủ điện và một số thiết bị an toàn thang máy

- Thang máy không phòng máy là loại thang không có phòng máy do thiết kế tầng trên cùng bị hạn chế. Sản phẩm thang này sẽ phù hợp cho các công trình bị hạn chế chiều cao, tức là không cần xây dựng phòng máy chiều cao OH chỉ cần đạt từ 3800mm. Sản phẩm chủ yếu được lắp đặt cho nhà cải tạo, công trình trong phố, công trình hạn chế chiều cao...

kích thước tiêu chuẩn thang máy

 

>>> Tham khảo: Thang máy có phòng máy và không phong máy <<<

1.3 Xác định tải trọng thang máy

Sau khi đã xác định được nhu cầu sử dụng bước tiếp theo cần làm đó là lựa chọn tải trọng cho thang, một công việc mang tính quyết định đến khả năng phục vụ của thang máy. Nếu lựa chọ tải trọng quá nhỏ thang máy sẽ không thể hoạt động tốt để đáp ứng nhu cầu di chuyển, ngược lại nếu chọn thang máy có tải trọng lớn sẽ gây lãng phí, hao tốn điện năng cho gia chủ.

Đối với thang máy gia đình mini tải trọng nhỏ nhất là 250kg phù hợp với 3 người/ lần sử dụng. Với thang máy tải khách và thang máy tải hàng, tải trọng tối đa là không giới hạn. Tuy nhiên, lựa chọn tải trọng cần phù hợp với kích thước có thể lắp đặt thang do tải trọng càng lớn kích thước thang cũng tăng theo, chiều sâu và chiều cao OH cũng vì thế mà tăng dần.

thang máy gia đình homelift

Thang máy gia đình tiết kiệm diện tích

2. Xác định dòng thang máy

Lựa chọn dòng thang máy là công việc hết sức quan trọng, hiện nay có 2 dòng thang máy cơ bản trên thị trường đó là thang máy nhập khẩu trực tiếp và dòng thang liên doanh. Mỗi dòng thang đều có những ưu nhược điểm riêng, để phù hợp với từng công trình đòi hỏi cần phải có sự hiểu biết về các dòng thang máy.

- Dòng thang máy nhập khẩu: Là dòng thang máy cao cấp, chất lượng rất tốt được nhập khẩu nguyên chiếc từ các thương hiệu nổi tiếng như Mitsubishi, Fuji, Nippon,… Khi nói đến các thương hiệu được nhập khẩu chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến chất lượng tuyệt vời mà nó đem lại, tuy nhiên giá thành của nó không hề rẻ do phải mất rất nhiều chi phí từ vận chuyển đến lắp đặt.

 - Thang máy liên doanh: Đây là dòng thang máy của các doanh nghiệp trong nước. Các doanh nghiệp này nhập khẩu các thiết bị chính trong thang máy như: Máy kéo, tủ điện, cáp…của các thương hiệu uy tín như MITSUBISHI, FUJI, NIPPON, MONTANARI, WURTTEMBERG,.. còn lại một số linh phụ kiện khác như: khung cabin, bulon… được sản xuất trong nước nhằm giải thiểu chi phí cho khách hàng. Thang máy liên doanh có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều so với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. Lý do ở đây là thang máy liên doanh không chịu phí nhập khẩu, nhân công sản xuất rẻ, hạn chế chi phí vận chuyển… Về chất lượng, tùy vào mức độ nhập khẩu linh kiện, phụ kiện của các doanh nghiệp và trình độ tay nghề của công nhân viên trực tiếp sản xuất, thi công, lắp đặt, bảo hành, bảo trì… Nhìn chung thang máy liên doanh có nhiều ưu điểm hơn so với thang máy nhập khẩu nên được sử dụng rất rộng rãi hiện nay.

3. Lựa chọn công ty thang máy cung cấp uy tín

Không còn hiếm gặp tình trạng người tiêu dùng tiền mất tật mang do lựa chọn sai sản phẩm, sai nhà cung cấp. Đối với thang máy, một thiết bị di chuyển đòi hỏi độ an toàn tuyệt đối thì lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm cần phải thật sự đảm bảo. Vậy làm sao để chọn được nhà cung cấp uy tín, chất lượng? Chúng ta có thể căn cứ vào các thông tin sau:

- Địa chỉ rõ ràng, thực tế, các văn phòng đại diện, chi nhánh bảo hành bảo trì có địa chỉ cụ thể, thông tin công ty được công khai minh bạch và tìm kiếm được trên trang đăng ký kinh doanh của nhà nước.

- Dễ dàng tìm kiếm được trên các phương tiện truyền thông, qua đó sẽ có những ý kiến chia sẻ từ những người đã sử dụng sản phẩm, từ đó có đánh giá khách quan hơn.

- Tư vấn nhiệt tình, thân thiện và cởi mở, luôn phục vụ hết mình.

- Chính sách chăm sóc khách hàng và bảo hành hậu mãi.

- Tham quan sơ lược công ty cung cấp, quan sát thái độ làm viêc của nhân viên,…để có đánh giá chung về khả năng phục vụ.

thang máy Fuji

 

>>> Tham khảo: Thang máy Thăng Long Ocean <<<

4. Trải nghiệm thực tế dịch vụ và sản phẩm

Dù mua thang máy hay bất cứ mặt hàng nào cũng vậy, quá trình trải nghiệm thực tế sản phẩm sẽ giúp chúng ta đánh giá khách quan nhất về chất lượng sản phẩm. Trước khi quyết định mua thang máy, chúng ta nên yêu cầu nhà cung cấp được trải nghiệm sản phẩm thực tế qua các công trình mà nhà cung cấp đang và đã tiến hành thi công. Trong quá trình trải nghiệm sẽ cho thấy mức độ làm việc cũng như chất lượng thang máy mà đơn vị cung cấp là tốt hay không. Một lợi thế khác khi trải nghiệm thực tế sản phẩm đó là thông tin từ những người xung quanh đã sử dụng thang máy của đơn vị cung cấp, những thông tin hữu ích đó sẽ cung cấp thêm thông tin về sản phẩm cũng như đơn vị cung cấp mà chúng ta quyết định lựa chọn.

5. Tiến hành mua và ký kết hợp đồng

- Tiến hành mua là công đoạn cuối của quá trình nghiên cứu lựa chọn sản phẩm. Lựa chọn loại thang, tải trọng, xác định kích thước hợp lý để tiến hành lắp đặt sẽ được thuận lợi. Tiến độ công trình sẽ phụ thuộc rất nhiều vào gia chủ bởi các thông tin về điện, nước, độ ẩm, ánh sáng, công trình ngầm,.. cung cấp càng đầy đủ và chính xác công trình sẽ tiến hành nhanh hơn nếu không gặp bất kỳ trở ngại nào.

- Thang máy là phương tiện di chuyển có giá thành không rẻ cũng như có ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng. Do vậy, việc ký kết hợp đồng lắp đặt thang máy là công việc nên làm.Trong nội dung hợp đồng phải nêu rõ thời gian bảo hành, thời gian thực hiện, cung cấp mới 100%,… và đặc biệt là nêu rõ chi phí của cả quá trình lắp đặt để tránh những mâu thuẫn về sau.

Công ty thang máy Thăng Long Ocean với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thang máy cùng đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên tư vấn nhiệt tình chu đáo giàu kinh nghiệm thực tế luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng.  Với mạng lưới chi nhánh cùng các văn phòng đại diện rộng khắp từ Bắc vào Nam chúng tôi tin rằng các sản phẩm chúng tôi cung cấp đều có chất lượng tốt nhất, nhanh chóng nhất, và phục vụ tận tình. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để nhận được những ưu đãi lớn.

tư vấn thang máy

 

Hotline liên hệ: 084.852.1111 - 0902.809.111

Zalo: 0988.955.281

Website: www.thangmaytlo.com

Email: Thanglongocean.vn@gmail.com

 

TAGS:  thang máy tải khách, thang máy Fuji, thang máy lồng kính, báo giá thang máy

Bình luận