Thang máy và đời sống sinh viên

  • 04/2022
  • 643

Ngày nay khi thang máy thịnh hành thì đâu đâu ta cũng có thể bắt gặp,... Ở trường học cao tầng cũng có thang máy hay khu nhà trọ sinh viên,... Vậy thang máy với đời sống sinh viên sẽ ra sao?...

Thang máy được biết đến là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc di chuyển của mọi người. Đặc biệt nhà khu nhà cao tầng, dân văn phòng hay thậm chí là những quán ăn, nhà hàng và cả nhà dân. Có rất nhiều câu truyện về thang máy xoay quanh đời sống của sinh viên. Dưới đây hãy cũng TLOE tìm hiểu một số câu chuyện thú vị nhé.

Thang máy và trường học 

Thang máy mặc dù là một sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho việc di chuyển lên xuống một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhưng tùy vào hoàn cảnh cũng như kinh tế của từng công trình mà chủ đầu tư sẽ quyết định có hay không lắp đặt thang máy. Đối với các nhà trường thì lượng học sinh khá đông các trường thông thường sẽ có từ 3 tầng, chính vì vậy khi lắp đặt thang máy thì hầu hết sẽ được sử dụng cho thầy cô là chính. Các bạn sinh viên thường sẽ đi cầu thang bộ. 

Nhưng có một số trường học với lượng học sinh, sinh viên ít hơn thì việc sử dụng thang máy là điều cần lưu ý đến. SInh viên đi thang máy ở các trường sẽ được học những nội quy nhất định về sử dụng thang máy, văn hóa ứng sử của sinh viên đi thang máy.

Đặc điểm của thang máy tải khách trường học là:

  • Tải trọng thang lớn thường từ 1500kg trở lên
  • Số lượng thang trung bình từ 3 thang 
  • Thiết kế thang theo tiêu chuẩn inox sọc nhuyễn xen inox gương

Tham khảo bài viết: Văn hóa sử dụng thang máy tải khách trường học

Sinh viên xếp hàng chờ đi thang máy tại trường học

Thang máy tải khách và sinh viên ở trọ

Ngày nay nhu cầu đời sống của sinh viên khá cao, các bạn gia đình khá giả sẽ lựa chọn một căn hộ hay trung cư mini nhỏ để ở. Với lý do đáp ứng được các yêu cầu như sự an toàn, tiện nghi được trang bị đầy đủ thang máy, an ninh tốt,...

Thăng Long Ocean đã được hợp tác với rất nhiều nhà thầu xây dựng thang máy tải khách dành cho khu trọ sinh viên thuê. Việc có thang máy giá thành thuê nhà cũng được nâng lên chút nhưng nó mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho người thuê.

Về thang máy cho khu trọ chủ đầu tư cũng lựa chọn mẫu thang máy tối giản nhất tránh việc trầy xước khi vận chuyển đồ đạc.

Mẫu thang máy tải khách dành cho chung cư mini

Hiện nay khi nền kinh tế và đời sống phát triển thì dần dần thang máy là một phần không thể thiếu trong các ngôi trường hiện đại hay các khu chung cư mini cho sinh viên thuê được. Chính vì vậy việc sử dụng thang máy của sinh viên cũng sẽ có ý thức hơn. 

Bình luận