Mua thang máy gia đình kém chất lượng và những nguy cơ tiềm ẩn

  • 03/2020
  • 870

Mua thang máy gia đình giá rẻ kém chất lượng và những nguy cơ tiềm ẩn như thiết bị nhanh hao mòn, hoạt động không êm, hay xảy ra lỗi,... Cần lựa chọn công ty cung cấp thang máy có chất lượng đảm bảo,..

Mua thang máy gia đình kém chất lượng và những nguy cơ tiềm ẩn

Lựa chọn thang máy cho gia đình có rất nhiều yếu tố được chú trọng tới, yếu tố được đặt lên hàng đầu là chất lượng và giá cả. Một sản phẩm thang máy chất lượng tốt sẽ có giá thành tương ứng và đương nhiên những sản phẩm thang máy giá quá rẻ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm. Nếu lựa chọn phải đơn vị cung cấp thang máy kém chất lượng như các công ty thang máy nhỏ, độ uy tín thấp thì chắc chắn chất lượng thang máy, thông số kỹ thuật thang máy và chế độ bảo hành cũng không được đảm bảo.

Dưới đây TLOE sẽ phân tích chi tiết các ảnh hưởng từ thang máy giá rẻ kém chất lượng từ đó khách hàng có cái nhìn khách quan hơn, sáng suốt hơn trong việc lựa chọn thang máy.

1. Yếu tố an toàn không được đảm bảo

Thang máy gia đình kém chất lượng khi sử dụng có nguy cơ xuất hiện những sự cố mà chúng ta không thể lường trước được. Chính điều đó khiến quá trình sử dụng thang máy gặp những khó khăn, những phiền toái mà chúng ta không hề mong muốn. Những sự cố có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đôi khi là vô cùng nghiêm trọng có ảnh hưởng đến tính mạng con người. Thang máy là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người sử dụng, vì vậy yếu tố an toàn luôn được đảm bảo. Nhưng nếu sản phẩm thang máy kém chất lượng thì yếu tố này đáng lo ngại, gây ra một số tình trạng mất an toàn cho người sử dụng như:

Đứt cáp dẫn tới thang máy rơi tự do, nếu người dùng vẫn còn đang trong cabin sẽ gặp nguy hiểm. Thang máy rơi tự do do cáp bị đứt, cáp có chất lượng kém, độ đàn hồi thấp và dễ bị ăn mòn. Hiện tượng này rất ít xảy ra nhưng một khi xảy ra sẽ gây rất nhiều nguy hiểm cho người dùng, đôi khi là ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng. Khi thang máy rơi tự do người dùng sẽ bị mất cân bằng do giảm độ cao đột ngột, khi chạm điểm cuối thang sẽ bị trấn động khiến cho người dùng bị xô đẩy va vào thành cabin gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tình trạng vượt tốc không được kiểm soát, gần giống như cơ chế của hiện tượng đứt cáp hay thang máy rơi tự do, hiện tượng này khiến cho thang hoạt động với vận tốc cao không thể kiểm soát tuy nhiên cáp không bị đứt. Người dùng sẽ mất cân bằng do vận tốc tăng đột ngột, rất dễ gây nguy hiểm với những người có tiền sử về tâm lý.

Cửa thang bị kẹt là hiện tượng không hiếm gặp, tùy vào từng mức độ và tốc độ giải quyết sự cố của các nhân viên kỹ thuật mà người sử dụng có thể thoát ra ngoài. Cửa thang bị kẹt do nhiều nguyên nhân như thang máy đã sử dụng lâu năm, thang máy không được vệ sinh thường xuyên, thang máy không có thiết bị an toàn cửa,... nhưng nguyên nhân chủ yếu là do thang máy từ khi đặt mua kém chất lượng. Thang máy kém chất lượng có cửa tầng và cửa cabin không khớp nhau, không hoạt động trơn chu do bị rít, thiết bị an toàn cửa kém chất lương,..… ngây mất an toàn cho người sử dụng.

=> Trong thực tế vì khá nhiều những lý do khác nhau mà việc mua thang máy không có sự chuẩn xác ở chất lượng như những gì mà người dùng yêu cầu. Vì vậy mà trong quá trình sử dụng thang máy vẫn ẩn chứa những mối nguy hiểm tiềm tàng khó tránh khỏi mà con người ngày ngày phải đối mặt bất cứ thời điểm nào khi nó xảy ra. Khách hàng cần tìm hiểu, cân nhắc kỹ lựa chọn đơn vị cung cấp thang máy uy tín, chất lượng.

thang máy gia đình

Thang máy kém chất lượng- mối nguy hại khôn lường

2. Thang máy nhanh chóng xuống cấp

- Thông thường thang máy sẽ có tuổi thọ từ 18-20 năm và tuỳ vào tình hình sử dụng và bảo dưỡng thang máy có thường xuyên hay không. Thang máy kém chất lượng, không đạt những tiêu chuẩn cần thiết thì sau thời gian sử dụng việc hư hỏng, xuống cấp là điều hiển nhiên sẽ xảy ra. Việc duy trì được độ bền bỉ, tuổi thọ lý tưởng cho thiết bị sử dụng trong mỗi gia đình lúc này trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Khi đó tuổi thọ của thang máy sẽ giảm xuống làm phát sinh chi phí mua mới. Tuổi thọ của thang máy không đạt được mức độ lý tưởng như yêu cầu kéo theo đó là hao tốn chi phí cho việc nâng cấp, thậm chí là thay mới cần được thực hiện. 

- Với một sản phẩm không đạt tiêu chuẩn về chất lượng khi được đặt mua đưa vào sử dụng thì đây là vấn đề mà mỗi gia đình buộc phải đối mặt. Duy trì được độ bền của thiết bị với khả năng vận hành tốt thời gian dài lên tới 15 – 20 năm là điều khó có thể đảm bảo được. Bởi vậy mà tìm hiểu thông tin, có thể cân nhắc để tính toán, lựa chọn sản phẩm thích hợp, đạt chuẩn từ một đơn vị cung cấp uy tín là vấn đề mà mỗi người nên chú ý cẩn trọng.

3. Thang máy thường xuyên hư hỏng.

- Một trong những vấn đề mà thang máy giá rẻ kém chất lượng phải đối mặt khi đưa ra sử dụng chính là vấn đề hư hỏng, trục trặc xuất hiện. Một thang máy không đảm bảo chất lượng là không được đảm bảo ở từng linh kiện, từng bộ phận khiến tình trạng hư hỏng xuất hiện nhiều hơn trong quá trình sử dụng. Các tình trạng thường xuyên xảy ra như loạn tầng, mất thắng, chập điện, tốc độ di chuyển nhanh,… làm ảnh hưởng thời gian di chuyển của người sử dụng. Điều này làm nảy sinh rất nhiều những phiền toái khiến chúng ta cảm thấy bực bội, ảnh hưởng tới cuộc sống của mỗi thành viên trong gia đình. 

- Không chỉ vậy, tình trạng trục trặc của một thiết bị thang máy khi xuất hiện còn khiến chúng ta phải bỏ ra khoản chi phí đáng kể cho việc sửa chữa, khắc phục sự cố, đôi khi là ững thiết bị khong thể khắc phục mà phải thay mới hoàn toàn khiến chi phí tăng caolàm cho khoản tiền bỏ ra lại lớn hơn so với dự định ban đầu. Chưa kể đối với những gia đình có kinh tế không được dư giả việc thay thế một vài linh kiện thiết bị cũng là một vấn đề lớn.

- Những hư hỏng của thang máy xuất hiện theo nhiều cách khác nhau, vì nhiều nguyên nhân và trong thời điểm chúng ta không thể lường trước được. Việc gây ra những ảnh hưởng và phiền toái tới quá trình sử dụng của mỗi gia đình là điều có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, tổn thất về chi phí và thời gian công sức là điều khó tránh khỏi.

thang máy hai cửa

Thang máy gia đình chất lượng tốt

Thang máy gia đình khi được đặt mua để phục vụ nhu cầu của chính mình đòi hỏi mỗi nhà phải tìm hiểu và tham khảo trên nhiều tiêu chí, nhiều yêu cầu. Trong đó, một đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, đáng tin cậy trên thị trường cần đảm bảo cung cấp các thiết bị có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tính an toàn được đặt lên hàng đầu, giấy chứng nhận kiểm định an toàn,... Dịch vụ hậu sau laawsdp đặt phải được diễn ra thường xuyên chu đáo, nhằm phát hiện kịp thời những lỗi có thể xảy ra và kịp thời khắc phục.

Công ty thang máy Thăng Long Ocean là đơn vị cung cấp- lắp đặt các sản phẩm thang máy chất lượn- uy tín trên toàn quốc, Quý khách hàng có thể tham khảo trực tiếp các sản phẩm tại công trình hoặc trên website: www.thangmaytlo.com

 

TAGS: thang máy gia đình Ninh Bình, thang máy gia đình Vĩnh Phúc, thang máy tải khách

Bình luận